6/7/16

làm cho giàu từ buôn bán cửa hàng online

quy trình mở cửa hàng online
quy trình mở cửa hàng online cũng cần phải tuân thủ 1 số bước căn bản giống như mở 1 cửa hàng truyền thống. Cụ thể:
Bước 1: Xác định đối tượng người mua và mặt hàng bạn định buôn bán.
Đây là khâu quan trọng trước lúc bạn tiến hành mở cửa hàng. Bạn phải định hình rõ đối tượng mà shop của bạn hướng tới (giới tính, độ tuổi, thu nhập, khả năng chi trả,…), từ Đó chọn lọc sản phẩm cho phù hợpthí dụ, đối mang mặt hàng áo quầnnếu bạn tuyển lựa giới văn phòng là đối tượng người dùng chính thì đồ công sở là một trong những tuyển lựa tối ưu. Song ví như bạn xác định lứa thanh niên là khách hàng tiềm năng thì khi lựa chọn sản phẩm bạn cần lưu ý đến sự trẻ trung, thời trang và đặc trưng là cách mix đồ sao cho bắt mắt và nổi trội.
Bước 2: tậu nguồn sản xuất hàng
Việc khảo sát để mua ra các mối hàng mang uy tín cũng là vấn đề mà những chủ cửa hàng cần đặc biệt lưu ý. bây giờsở hữu ko ít nguồn hàng tại khắp các thành thị trên cả nước. đầy đủ các chủ shop online đều bắt đầu bằng bí quyết nhập hàng trong khoảng những chợ mai dong như: chợ Ninh Hiệp (Hà Nội), chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ Lim (Bắc Ninh), chợ An Đông (tp. Hồ Chí Minh), chợ Tân Bình (tp. Hồ Chí Minh)… hoặc từ các chợ cửa khẩu như: Tân Thanh – Lạng Sơn, Móng mẫu – Quảng Ninh (nhập đồ Quảng Châu, Thượng Hải), Mộc Bài – Tây Ninh (nhập đồ Thái Lan, Hồng Kông, Campuchia),… nếu với điều kiện, bạn cũng sở hữu thể lấy hàng trực tiếp từ Quảng Châu, Thượng Hải (Trung Quốc), order những mặt hàng từ những nước như Nhật, Hàn Quốc, Pháp,… Việc lấy hàng từ nước ngoài giả dụ ko sở hữu khả năng sang tận nơi, bạn phải với mối quan hệ với những tư nhân đang sinh sống hoặc hay qua lại tại những nước, không những thế tùy từng đất nước mà số lượng sản phẩm bạn nhập về ít hay rộng rãi, nhanh hay chậm…
Bước 3: Thiết lập “gian hàng ảo”

sở hữu 2 cách để thiết lập một gian hàng ảo:
cách 1: Thiết lập một website riêng (với cách thức này chúng tôi sẽ chỉ dẫn chi tiết ở phần cuối của bài viết).
cách 2: Mở cửa hàng online trên các website đã sở hữu sẵn (các trang mạng phố hội, rao vặt, những trang bán hàng trực tuyến). Đây là cách thức đơn thuần nhất, bạn chỉ cần làm theo cách bước chỉ dẫn sau:
+ Lập trương mục trên những web bán hàng trực tuyến, mạng phường hội
Việc lập tài khoản trên những trang bán hàng trực tuyến, trang rao vặt, mạng phố hội ko còn mấy cạnh tranh mang phổ biến người. hiện nayvới khá rộng rãi trang rao vặt uy tín chuyên update các mặt hàng như: quần áo (enbac.com…), đồ điện tử (chodientu.com, vatgia.com, rongbay.com, raovat.com.vn…),… Việc tuyển lựa một website là điều quan yếu lúc bạn quyết định mở cửa hàng online. khi tuyển lựa web bạn nên lưu ý một số điểm sau:
- Số lượng người truy vấn cập.
các mặt hàng cốt yếu được update trên web chậm tiến độ.
- Tham khảo quan niệm những người có thương hiệu mở cửa hàng online. Đây là bí quyết để bạn sở hữu thể hạn chế những rủi ro khi bắt đầu mở cửa hàng.
- Bạn cũng sở hữu thể Đánh giá chất lượng của web thông qua số năm kinh nghiệm, những thông báo về web trong phần giới thiệu đặt ở đầu hoặc cuối trang. dò xét nhân tố nội dung và hình thức, xem số lượng topic trên trang sở hữu ổn định hay không…
Ngoài việc tạo account trên những trang rao vặt, bạn cũng mang thể mở một gian hàng trên chính trang cá nhân của mình tại một số mạng thị trấn hội như: facebook.com, plus.google.com, me.zing.vn…
Đây là bước bắt đầu đơn thuần để bạn khởi nghiệp  shop online.
+ Cập nhật sản phẩm lên shop (hình ảnh, thông tin diễn tả sản phẩm, giá cả,…)
Đối mang 1 gian hàng ảo thì việc up ảnh và thể hiện sản phẩm đặc thù quan yếu vì nó giúp người mua nắm được thông báo về sản phẩm khi không trực tiếp được xúc tiếp sở hữu sản phẩm. Chủ cửa hàng phải chú trọng khâu này bằng bí quyết kỹ càng hình ảnh trên shop, chụp chiếc sản phẩm…
đặc biệt của shop online là khách hàng xem sản phẩm trên mạng, nên hình ảnh càng lung linh sẽ càng thu hút được sự để ý của mọi người. Ngoài việc sử dụng hình ảnh đã mang sẵn trên mạng, bạn cũng với thể chụp sản phẩm cùng mẫucác bộ quần áonhững phụ kiện xinh xẻo sẽ lôi kéo hơn nếu được “diện” trên người một cô dòng đáng yêu
Bạn sở hữu thể dùng 1 số phần mềm chỉnh sửa ảnh để làm bức ảnh trông đẹp mắt hơn. Lưu ý là khi up ảnh lên gian hàng của mình, bạn cần chỉnh size ảnh sao cho thích hợpgiảm thiểu trạng thái ảnh bị tan vỡ hoặc quá nhỏ.
Giá cả cũng cần được niêm yết rõ ràng với từng sản phẩm. Bạn mang thể viết giá vào phần ghi chú dưới ảnh hoặc ghi đè lên mép dưới/trên của bức ảnh để các bạn dễ định lượng khả năng chi trả của mình.
một điểm tối quan yếu nữa là việc đặt tiêu đề cho topic. Bạn nên nghĩ ra các chủ để thực thụ lôi cuốn cho topic của mình, giảm thiểu những tiêu đề khô khan, ko mang dấu. Nên nêu bật những ưu thế hoặc đặc tính nổi trội, “hot” nhất của sản phẩm để hút khách vì giữa 1 “rừng” thông tin như hiện giờcác topic sở hữu tiêu đề mờ nhạt sẽ được ít người chú ý và chóng vánh bị trôi xuống phía dưới. Hãy đặt mình vào tâm lý của các bạn, bạn sẽ chú ý đến các tiêu đề như thế nào? Liệu bạn sẽ click vào topic mang tiêu đề đầy sức gợi như: “Bốt Hàn Quốc chiếc mới nhất dành cho những nàng sành điệu”, “ba phong cách thật “chất” cho những cô gái mùa thu”, “Bán dép kẹp ngón không quai DOPIE giá rẻ nhất Hà Nội, chỉ 248k/đôi, với các loại mới nhất 2011, chỉ mang tai Dolly”…, hay click vào topic khô khan kiểu “Trang phục dành cho dân công sở?”, “dép Nhật”, “hàng mới về”… Hãy chú ý nhé vì lượt view và độ phủ của topic sẽ phụ thuộc số đông vào cách bạn đặt tiêu đề đó.
Bạn Thanh Vân (Hoàng Mai, Hà Nội) bật mí: “Một mẹo nhỏ để tin của mình luôn ở top là bạn phải liên tiếp vào up tin bằng comment. song song, hình ảnh đại diện cũng phải đẹp để khi khách nhìn hình ở ngoài là bị lôi kéo ngay”.
+ Định giá sản phẩm
Bạn nên tham khảo giá của sản phẩm như vậy trên thị phần song song căn cứ vào số vốn bạn bỏ ra cho việc: vận tải, phí mở shop online (nếu có), giá nhập sản phẩm để với thể đưa ra giá bán thích hợp cho mỗi loại sản phẩm, không được quá cao so sở hữu thị trường nhưng cũng phải đảm bảo đem lại lợi nhuận cao nhất mang thể cho bạn. Bạn nên lưu ý tiết kiệm đến mức tối đa phí chuyển vận để tránh hiện trạng giá bị đẩy lên cao.
Bạn Ngọc Tú, 23 tuổi cho biết: “Trước đây mình buôn bán cửa hàng online  mặt hàng xống áo và giờ là mỹ phẩm. Thường thì giá sản phẩm phụ thuộc vào giá nhập hàng, nếu như giá nhập thấp thì mình sẽ mang lãi phổ quát hơn. người dùng giờ rất sành, trước khi quyết định sắm, họ sẽ khảo giá rất sát,  các sản phẩm sở hữu cộng chất lượng, bề ngoài thì shop nào bán giá thấp hơn sẽ hút được phổ thông khách”.
Lưu ý, sở hữu các cửa hàng được tạo như một web tư nhân của mình, không dựa trên các website đã sở hữu sẵn, bạn nên tính cả phí tìm tên miền, hosting… để sở hữu thể thu hồi vốn nhanh hơn.
cách thức giao hàng và phương thức thanh toán
Về cách thức giao hàng, thường trong những gian hàng của mình, chủ hàng sẽ đăng thông tin về phương pháp giao, nhận hàng. mang những địa điểm sắp nơi bạn trữ hàng, bạn  thể miễn phí vận chuyển những nơi  khoảng phương pháp xa hơn, bạn với thể tính phí ship tùy vào khoảng bí quyết ấy. Bạn nên mở 1 tài khoản nhà băng để các các bạn ở những thức giấc, thành khác với thể thanh toán bằng phương pháp chuyển khoản.
ví như sở hữu thể, bạn nên mở rộng mạng lưới của mình bằng bí quyết sắp xếp nhân lực tại 1 số địa điểm chính. Nhờ ngừng thi côngĐây, việc chuyên chở cho khách sẽ nhanh chóng và tốn ít giá thành nảy sinh hơn. song songchậm tiến độ cũng là 1 mẹo để giữ khách. Đối sở hữu phương pháp này, bạn nên khéo léo tăng giá sản phẩm nhỉnh hơn một tí để bù vào phí chuyển vận, tuy  cao hơn thị phần nhưng Nhìn vào lợi ích được miễn phí ship thì người mua vẫn sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn.
sở hữu các chủ cửa hàng, bán được đồ online phải sở hữu tính kiên nhẫnchịu khó giao đồ tận nơi cho khách ví như  đề xuất, và phải đặt uy tín lên hàng đầu thì mới mong giữ được khách giữa một “rừng” cửa hàng như bây giờ.
cách thức marketing
Đối với cửa hàng online phương pháp maketing chủ yếu là marketing online. Bạn với thể dùng các luôn thể ích của Internet để quảng bá cho shop của mình. thí dụ như gửi link qua yahoo, skype… nhờ bạn bè phát tán, mở thêm rộng rãi gian hàng như vậy trên những trang rao vặt, mạng phường hội.
Bạn Thùy Linh chia sẻ: “Cái hay của sắm bán qua facebook là sự thuận lợi. Mọi người chỉ cần vào facebook của mình là sẽ thấy ảnh tag vào chậm triển khaigiả dụ thích thì hỏi, chủ cửa hàng mau chóng tư vấn mọi thắc mắc về size, giá cả. Đây là những bước để marketing hiệu quả nhất cho cửa hàng cá tính trên facebook. ko phải tốn thời kì đi shoping, giờ bạn chỉ cần ngồi ở nhà là sở hữu thể tậu được các món đồ vừa đẹp, vừa phải chăng. Chỉ vài tiếng sau lúc đặt hàng là món hàng sẽ được chủ shop giao tận nơi, bạn chỉ tốn thêm vài nghìn tiền ship trong nội ô. Khách khắt khe  thể tới tận nhà chủ shop xem hàng cho kỹ”.
Bạn nên bố trí thời kì online để trả lời những thắc mắc của các bạn vào các thời khắc nhất quyết như: 8 giờ, 10 giờ, 14 giờ, 21 giờ… thấp hơn cả là bạn nên online thường xuyên, đảm bảo việc cập nhật quan niệm khách hàng được liên tục.
Trong quá trình giao du với khách hàng, chủ cửa hàng cần phải tỏ thái độ tận tìnhgần gũi và lịch sự, tiêu dùng tiếng nói mềm dẻo, hãy quan tâm tới nhu cầu và lợi ích của quý khách hơn là tính năng của sản phẩm. Ngoài nhân cách là người bán, bạn nên đóng vai trò là người trả lời để người dùng mang thể yên ổn tâm khi chọn lựa sản phẩm. Bạn nên đãi đằng thái độ hết lòng lúc giải đápđề cập cả nếu quý khách ko sắm sản phẩm, ngừng thi côngĐây là một cách thức để giữ chữ tín cho cửa hàng bạn.
Tóm lại, để tạo được điểm hay cạnh tranh cho shop mình, bạn cần khiến phải chăng những điểm sau:
- Luôn chú trọng tới hình ảnh của sản phẩm.
- Luôn cập nhật quan điểm online của người dùng.
đơn giản hóa các phương thức trả tiền (chuyển khoản, giao nhận hàng trực tiếp), giảm thiểu các giải thích rườm rà và quá chặt chẽ làm cho các bạn thoái chí.
- Luôn giữ thái độ vồn vã trong công đoạn giao du. Khéo léo trong cách thức bằng lòng cũng như từ chối việc mặc cả giá sản phẩm đối mang quý khách.
với thể hẳn nhiên phương pháp nhà cung cấp ưu đãi nếu như  thể (miễn phí ship, khuyến mãi mặt hàng nếu khách lấy  số lượng nhiều…).
shop online – những điểm giảm thiểu và phương pháp giải quyết
Tuy khó khăn của shop online không phổ thông nhưng bạn cũng cần phải chú ý để tránh những rủi ro ko đáng mang trong buôn bán.Huyền Trang (22 tuổi) nói, bạn sở hữu chị làm tiếp viên hàng không nên tìm được mỹ phẩm, nước hoa miễn thuế thấp hơn ở ngoài, Trang lập topic trên web rao bán đồ nhưng phải oder trước 1 tuần. sở hữu lần hàng về trễ, hộp phấn giao cho khách bị vỡ vạc chút xíu do vận tải, khách một mực không nhận hoặc mang thì cũng phải giảm nửa tiền. Bán đồ qua mạng thì gặp các chuyện như thế chẳng hề ít.Khi gặp phải các phàn nàn của người mua về sản phẩm, bạn nên khéo léo trong bí quyết giao tiếp  khách hàngnếu sản phẩm tới tay người dùng bị chậm hơn so với thời kì đã định hay sản phẩm bị lỗi một chút mà không đổi được, bạn nên khuyến mại mặt hàng cho khách.Kinh nghiệm truyền khẩu của những người thường tậu hàng online là ko yêu thích giá rẻ mà nhắm mắt nhắm mũi oder bừa, họ thường đặt mua ở các cửa hàng online uy tín, với ghi cả địa chỉ nhà rõ ràng, nhận được phổ biến phản hồi, giám định thấp trong khoảng phía người muavì thế, là chủ cửa hàng, bạn cần đặc biệt chú ý tới việc tạo chữ tín cho cửa hàngsở hữu các chủ cửa hàng khiến cho ăn theo kiểu chụp giật, không chú trọng tới chất lượng sản phẩm mà chỉ câu khách bằng giá tốt, sớm hay muộn cũng sẽ thất bại.
một trong những vấn đề nữa của chủ shop là việc xác định nguồn hàng và giá cả khi nhập hàng. ví như là lần trước nhất mở shop, bạn cần đồng hành những người đã có thương hiệu trong nghề để lấy được hàng  giá buôn tốt nhất. Bạn Minh Thu (24 tuổi) cho biết: “Khi quyết định mở cửa hàng online, mình liều sang Quảng Châu (Trung Quốc) để đánh hàng. Nhưng do chưa Phân tích kỹ giá cả tại các chợ đầu mốinhững sản phẩm mình nhập đều bị giá cao hơn so  người khác. sai sót của mình Đó là không đi theo các người đã có thương hiệu để họ định giá hộ sản phẩm và chỉ chỗ quen để lấy hàng”.
Vậy, 1 lời khuyên cho các chủ shop mai sau là nên tham khảo giá buôn tại các chợ manh mối trong nước trước khi mang ý định sang lấy hàng trực tiếp tại những nước khác. Bởi giá tại các chợ mối lái thường sẽ cao hơn, nhờ chậm triển khai bạn mang thể tự tín mà cả giá buôn khi nhập hàng trong khoảng nước bạn.
Việc phải đối mặt với những người dùng khắt khe muốn xem sản phẩm rồi mới quyết định hoặc order rồi đòi trả lại hàng là điều không thể hạn chế khỏi. Bạn với thể khắc phục bằng phương pháp đăng thêm một dòng thông báo ghi rõ: quý khách đã nhận mua/order sản phẩm miễn hoàn lại. Hoặc, người mua  thể đến địa chỉ… để xem hàng và thử trước lúc quyết định.
chỉ dẫn để hình thành website riêngkế bên cách thức mở shop trên các trang bán hàng, rao vặt, mạng cùng đồng, bạn cũng mang thể tự mở cho mình 1 website riêng. Việc mở 1 website bán hàng riêng đều tuân theo các bước cơ bản sau đây:Chọn tên miền, máy chủ và mẫu mã websiteĐối với cửa hàng thông thường1 trong những điều trước nhất bạn cần làm là xác định tên cửa hàng và vị trí đặt cửa hàng. Đối mang shop online thì bạn cần phải đăng ký tên miền (domain name), mua dịch vụ hosting (hosting provider) và bạn cũng cần phải bề ngoài trang web.
Tên miền
Tên miền là 1 định danh được đăng ký của tư nhânđơn vị dùng để thiết lập một website trên mạng internet.
quý khách sẽ gõ tên miền của bạn vào trình duyệt web của họ để truy cập vào website của bạn. Tên miền phải được đăng ký sở hữu một nhà đăng ký tên miền. Tên miền phải được đăng ký ít ra một năm. một số nhà đăng ký tên miền: godaddy.com, namecheap.com, nhanhoa.com, matbao.com, pavietnam.com…
Máy chủ và kiểu dáng web
Sau khi đã đăng ký tên miền thì bước tiếp theo bạn cần làm là thiết kế website và thuê máy chủ (hosting) để đặt website.
ví như bạn không mang rộng rãi kiến thức chuyên môn về khoa họccó lẽ bạn nên chọn trọn gói biện pháp bao gồm: dụng cụ mẫu mã web, giỏ hàng (shopping cart), bảo mật (security), dụng cụ Báo cáo và Con sốaccount thanh toán (merchant account) và cổng thanh toán (payment gateway), thậm chí cả phần mềm quản lý chương trình affiliate programs (liên kết bán hàng – những thành viên đăng ký chương trình này sẽ lăng xê cho shop hoặc sản phẩm của bạn, và bạn sẽ phải trả hoa hồng cho họ nếu như người mua được họ giới thiệu mua hàng tại cửa hàng của bạn).
account trả tiền và cổng trả tiềnĐể thực hành 1 đàm phán thương mại điện tử bạn cần phải có:1account trả tiền (merchant account): cho phép bạn bằng lòng thanh toán bằng thẻ nguồn đầu tư của khách hàng. Bạn mang thể đăng ký merchant trương mục tại các tổ chức sau: VeriSign, Authorize.net, Global Payments Inc., RBS Worldpay , PayPal.hai. Cổng thanh toán (payment gateways): đây là hệ thống sẽ thực hành mọi giao dịch diễn ra giữa ngân hàng của bạn và quý khách 1 cách tự động. Cổng trả tiền sẽ xác nhận và hài lòng hay chối từ các thương lượng bằng thẻ nguồn hỗ trợ một bí quyết bảo mật.
Giỏ hàng (Shopping Carts)
Sẽ rất khó cho khách hàng mang thể tậu hàng từ bạn ví như website của bạn không  giỏ hàng. Giỏ hàng là một phần mềm cho phép quý khách chọn hàng hóa, xem lại các mặt hàng đã chọn, thêm hoặc bớt hàng hóa và thực hiện việc tìm hàng.
một số nhà sản xuất sản xuất giỏ hàng mà bạn sở hữu thể tham khảo: PayPal, e-junkie, Google Checkout, Zen Cart.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét